• Hot

    Test

     
    Kiếm Tiền Trực Tuyến
    Public group · 1,776 members
    Join Group
    Cùng Làm Giàu - Kiếm Tiền Qua Mạng
     

    Tìm kiếm Blog này

    Translate

    Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2015

    Máy tính kiêm diễn viên hài


    Các nhà khoa học tại trường Đại học Edinburgh đã thiết kế ra một chiếc máy tính có thể tự tạo ra những câu nói hài hước theo những quy tắc đơn giản.

    Chiếc máy tính này này được thiết lập để học theo cách nói gây cười phổ biến và rất thành công trong hài kịch Mỹ bằng cách kết thúc câu nói bằng một từ mang tính bất ngờ.

    Một số diễn viên hài kịch như Tommy Cooper hay Les Dawson thường sử dụng cách này và tạo được hiệu quả rất lớn.



    Chiếc máy tính của các nhà khoa học tại Đại học Edinburgh có khả năng tạo ra những câu nói hài hước.

    Tuy nhiên, điều đáng nói là cũng giống như con người, những diễn viên hài bằng máy này được phát triển để có thể tạo được những câu nói hài hước có thể phân biệt được giới tính của đối tượng.

    Phần mềm của máy tính được thiết kế để tìm những chẳng liên quan và kết hợp chúng lại với nhau.


    Một trong những câu nói hài hước phổ biến đó là so sánh người đàn ông và phụ nữ với một đối tượng khác, chẳng hạn: “Tôi thích người phụ nữ của tôi giống như tôi thích khí ga… tự nhiên”.

    Trong nhiều trường hợp, chiếc máy tính của các nhà khoa học tại Đại học Endinburgh có thể tạo ra những câu nói đùa theo cấu trúc này không khác gì so với các diễn viên hài. Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp nó làm không tốt.

    Rất nhiều diễn viên hài kịch ở Mỹ đã tạo dựng được sự nghiệp thành công nhờ vào những câu nói hài hước như thế này. Chẳng hạn như Darren Carter thường nói câu “Tôi thích người phụ nữ của tôi giống như tôi thích…” và để cho khán giả nói nốt từ cuối cùng để gây cười.

    Một trong những câu nói nổi tiếng của Darren Carter chính là: “Tôi thích người phụ nữ của tôi giống như tôi thích chiếc… máy ảnh đã sẵn sang… nháy đèn”.

    Tiến sĩ David Matthews, nhà khoa học thuộc Đại học Edinburgh, người dẫn đầu việc phát triển máy tính gây cười này cho biết, họ đã thử nghiệm gây cười cho các tình nguyện viên và thấy rằng họ cũng cười mặc dù không nhiều như so với một diễn viên hài thực thụ.

    Matthews nói rằng, để tăng khả năng tạo ra những câu nói hài hước cho máy tính thì phần mềm vẫn cần phải được phát triển thêm về phông văn hóa và ngôn ngữ của người Mỹ.

    “Máy tính có ưu thế hơn con người ở khả năng xử lý thông tin. Do vậy, chúng tôi có thể đưa cho chúng một khối lượng lớn dữ liệu để chúng có thể rút ra những kết hợp từ sáng tạo và bất ngờ theo mẫu câu hài hước có sẵn”, Matthews nói.

    “Điều quan trọng của một vở hài kịch chính là những nội hàm văn hóa trong đó, tuy nhiên, điều này thì không dễ nắm bắt chút nào”, tiến sĩ Matthews nói.

    Tiến sĩ Matthews sẽ giới thiệu chiếc máy tính đặc biệt này tại Hội nghị Ngôn ngữ học máy tính sẽ diễn ra tại Bulgaria trong thời gian tới.

    Lê Văn (Theo Telegraph)

    via Nguon Tin

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Phổ Biến

    Biểu mẫu liên hệ

    Tên

    Email *

    Thông báo *

    Followers

    Facebook

    Trang

    VietNam News